FANDOM

Code_Lyoko_logo.png

Logo của phim

Trình chiếu

Kênh trình chiếu:

  • Flag_FR.png Pháp: France3 và Canal J
  • Small-en-us.png Mỹ: Cartoon Network
  • Flag_VI.png Việt Nam: BiBi, VTV3, VTV6, HTV

Mật mã Lyoko là bô phim hoạt hình dài tập do Thomas Romain và Tania Palumbo sang tác và được hãng Moonscoop sản xuất, kể về cuộc hành trình của một nhóm thanh thiếu niên đi vào thế giới ảo có tên là Lyoko để chống lại thế lực xấu tên là X.A.N.A đang đe dọa Trái Đất. Bộ phim hoạt hình được hãng Artefilms phát triển từ dự án GarageKids và sau đó được Moonscoop sản xuất lại. Bộ phim được vẽ bằng kỹ thuật đồ họa 2D và CGI.

Cốt truyện

Cốt truyện xoay quanh bốn "Chiến binh Lyoko" hiện đang học tại trường nội trú Học Viện Kadic: Jeremie Belpois, Odd Della Rhobia, Ulric Stern, và Yumi Ishiyama. Câu chuyện bắt đầu khi Jeremie tình cờ phát hiện ra một siêu máy tính nằm trong một nhà máy bỏ hoang gần trường khi đang săn tìm đồ để làm một con robot thu nhỏ. Sau khi máy tính được khởi động, cậu phát hiện ra một thế giới ảo gọi là Lyoko và rồi quen biết cô gái tên Aelita đang bị mắc kẹt trong siêu máy tính. Từ đó, một loạt các sự kiện kỳ lạ đã bắt đầu xảy ra tại Học Viện Kadic. Nằm trong siêu máy tính này là một trí tuệ nhân tạo tên là X.A.N.A. Bằng cách sử dụng các tòa tháp trong Lyoko, hắn có thể khống chế máy tính và mạng lưới điện toàn cầu, thậm chí là điều khiển được cả con người. Tuy rằng không rõ lý do hay mục đích của X.A.N.A là gì, nhưng mục tiêu của hắn là chinh phục thế giới và tất cả loài người. Cùng với Ulric, Odd và Yumi (biết nhau qua 2 phần của tập X.A.N.A thức giấc), cả bốn người đều làm mọi cách để ngăn cản X.A.N.A, bằng cách hộ tống Aelita vào trong tòa tháp đang được kích hoạt bởi X.A.N.A để tấn công trái đất và nhập mật mã "Lyoko".

Trong suốt bốn phần của bộ phim, có thể thấy X.A.N.A đã dùng nhiều cách khác nhau để loại bỏ cả 4 người, bằng cách sử dung âm nhạc để khiến cho người nghe rơi vào trạng thái hôn mê rồi dẫn đến tử vong, làm hai chiếc xe lửa đang chở nhũng chất hóa học nguy hiểm va vào nhau, hay là nhốt họ trong Lyoko, hoặc là tạo ra một thế giới ảo gần giống với Trái Đất và đợi họ bước vào máy quét ảo và giết họ trong đó, và nhiều cách khác. Trong khoảng thời gian này, các nhân vật chính cũng phải trải qua và cảm nhận được những thứ trong cuộc sống đời thường, ví dụ như việc học hành, yêu đương, trở thành kẻ thù, la mắng nhau, trở nên phát điên lên, và đối mặt với những sự chia ly trong cuộc sống.

Ở phần đầu tiên, không có nhiều thứ được biết về X.A.N.A, cũng như là lịch sử của Lyoko. Những tập phim thường có một công thức chung: X.A.N.A sẽ chiếm hữu một đồ vật hay một sinh vật, ví dụ như là một con gấu bông hay là một bầy chuột, và các "Chính binh Lyoko" sẽ phát hiện X.A.N.A đang tấn công, chạy tới nhà máy, bước vào Lyoko và hộ tống Aelita tới toà tháp đang bị kích hoạt, cùng với việc chiến đấu với những con quái vật do X.A.N.A tạo ra, sau đó thì Aelita sẽ bước vào tòa tháp và nhập mật mã "Lyoko" để tắt nó đi, sau đó thì Jeremie sẽ khởi động chương trình trở về quá khứ để khôi phục lại những hậu quả mà X.A.N.A đã gây ra cho trái đất.